Categories: Mẹ Nuôi Bé

CHỨNG ĐỘNG KINH Ở TRẺ

Người ta thường dùng bộ quét (scanner) để dò tìm xem có phải do tổn thương ở nãc không. Nếu cũng không tìm thấy nguyên nhân thì chỉ còn lại một lý do: bệnh gia truyền.

Ở trẻ em, hiện tượng bị động kinh có nhiều mức: có cháu bỗng nhiên ngã vật xuống, cong người lên rồi co giật tay chân và các cơ mặt. Đôi mắt vô hồn đờ đẫn, trợn ngược, mặt nhăn nhúm, thở khó khăn. Lát sau, cháu thở bình thường trở lại, các cơ bắp toàn thân đều thư giãn tới mức, có cháu tè dầm. Sau đó, cháu có thể thiếp đi trong giấc ngủ. Khi tỉnh dậy, cháu không hề biết gì về những sự việc vừa xảy ra với bản thân mình.

Có trường hợp các hiện tượng xảy ra không đầy đủ như trên, chỉ có hiện tượng cong cứng người hoặc ngược lại, người mềm rũ, cộng với vài sự co giật ở thân thể, mắt lờ đờ.

Hoặc Bé vẫn tỉnh táo, nhưng không nói được, cơ thể bị co giật ở một vài nơi khi Bé vừa thức dậy, hoặc đang trong giấc ngủ.

Có các cháu nhỏ 5 – 6 tháng đã có các biểu hiện co giật như thế. Lại có các cháu từ 3 tuổi trở lên, có những lúc như bị hôn mê, không biết gì trong một vài giây.

Động kinh là một chứng bệnh cần phải chữa trị lâu, mất nhiều công sức, nhưng ngày nay, không còn là một bệnh không thể chữa khỏi, hoặc phải chữa suốt đời. Người ta đã coi một số trường hợp như một loại bệnh nhẹ, tuy rằng, bệnh này vẫn cần tới sự săn sóc của các bác sĩ chuyên ngành.

Khi còn trong thời gian chữa trị, các cháu cần được theo dõi từng ngày. Nhưng nếu trong 3 năm liền mà cháu không lên cơn hoặc có một triệu chứng gì nữa thì có thể ngưng việc thuốc thang, điều trị. Chỉ cần chú ý tổ chức sinh hoạt cho có nề nếp, bảo đảm cho các cháu không bị mất ngủ. Các nhà tâm lý học cho rằng nên để các cháu tới trường như các đứa trẻ bình thường khác. Không nên lúc nào cũng quá chú ý tới các cháu vì chính làm như vậy sẽ làm cho tinh thần các cháu bị căng thẳng hơn.

Các cháu bị chứng động kinh vắn có thể tham gia các hoạt động thể dục thể thao, kể cả bơi lội, nhưng phải có người canh chừng.

Điều cốt yếu trong việc chăm sóc các cháu bị chứng bệnh này là giúp đỡ các cháu phát triển bình thường về mặt tinh thần cũng như về thể chất.

Chăm sóc bầu chuyên nghiệp tại đâu?

Hầu hết các chị em phụ nữ đều cảm thấy sự xuống sắc của bản thân khi mang thai. Những tác dụng phụ khi mang thai thường làm làn da mẹ bầu bị giảm sắc tố, nhiều mụn, tàn nhang…Thê nhưng các chị em lại không được xử dụng mỹ phẩm bừa bãi nên việc chăm sóc da tự nhiên là vô cùng quan trọng. Để mỗi bà bầu đều đẹp hơn, trẻ trung hơn và khỏe mạnh trong suốt thai kỳ, Skinbar spa – trung tâm chăm sóc bà bầu chuyên nghiệp ngoài các bài massage chăm sóc hồi phục xóa mệt mỏi còn xây dựng những bài massage và chăm sóc da mặt cho bầu. Với những phương pháp chăm sóc cẩn thận chu đáo của đội ngũ tư vấn viên kết hợp với mỹ phẩm thiên nhiên dành cho bà bầu Tanamera Skinbar tin rằng mỗi mẹ bầu đều khỏe và đẹp.

Chăm sóc sức khỏe cho bầu với liệu trình mát xa bầu

.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Môi trường học tập sống động: Mẹo phát triển ngôn ngữ cho trẻ mầm non

Tại sao cần phải phát triển ngôn ngữ cho trẻ mầm non? 1. Kích thích…

6 days ago

Trải nghiệm thực tế – Cách hiệu quả nhất để giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học

Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, giáo dục không chỉ đơn…

2 weeks ago

Tìm hiểu về học phí trường quốc tế

Trường quốc tế là một lựa chọn phổ biến cho các học sinh và phụ…

2 months ago

Giải pháp tài chính để đảm bảo chi trả học phí tại trường mầm non quốc tế

Việc đầu tư vào giáo dục là một trong những quyết định quan trọng nhất…

3 months ago

Giáo dục cảm xúc cho trẻ mầm non – Nền tảng cho sự phát triển toàn diện

Giáo dục cảm xúc cho trẻ mầm non giúp phát triển trí tuệ toàn diện…

6 months ago

Các yếu tố cần lưu ý khi chọn trường mầm non quận 10 cho bé

Các yếu tố cần lưu ý khi chọn trường mầm non quận 10 cho bé…

6 months ago