Categories: Mẹ và bé

Khi trẻ bị cuốn khi có khách đến chơi

Những đứa trẻ mắc bệnh này lúc bình thường không có biểu hiện gì, nhưng khi có khách đến thì biểu hiện vui mừng khác thường, thậm chí gây phiền phức cho cha mẹ, khiến khách cũng lúng túng. Vậy nguyên nhân của hiện tượng này là gì?

Nguyên nhân

Về mặt khách quan, nguyên nhân của hiện tượng này là do vỏ não của trẻ phát triển chưa hoàn thiện, khi có chút kích thích thì rất dễ kích động, hơn nữa đứa trẻ lại thiếu khả năng tự không chế. Đặc biệt có những gia đình không mấy khi có khách, nên khi có khách sự kích thích của trẻ càng tăng mạnh. Mặt khác trẻ có nhược điểm tự coi mình là trung tâm, khi khách đến cha mẹ chỉ chăm sóc khách mà lạnh nhạt với nó, thì trẻ sẽ cố ý làm những hành động khác với bình thường để thể hiện sự bất mãn.

Về mặt chủ quan, thói quen hành vi của trẻ kém, không hiểu nên đối diện với khách như thể nào, hơn nữa trẻ cảm thấy có khách cha mẹ sẽ ngại trách mắng mình, do vậy càng thêm hỗn xược.

Biện pháp khắc phục

1. Huấn luyện hành vi:

Thường xuyên mang con đi giao lưu với bên ngoài, học cách đối nhân xử thế và hành vi văn minh lịch sự. Trong nhà, phải bồi dưỡng cho trẻ thói quen tự chơi, không quấy rầy người lớn, không cản trở người lớn làm việc.

2. Ám thị:

Sau khi khách đến, có thể giới thiệu một chút về tình hình con mình, thêm một chút khen thưởng và khích lệ. Ví dụ như “Ở nhà tôi nó là đứa ngoan ngoãn nhất, biết tự mình chơi nhất”… Khi đứa trẻ đang vui mừng vì được khen, người lớn có thể tiếp tục tỏ ý ngầm bảo: “Cô này thích nhất những đứa trẻ nghe lời, con mau đi chơi đi!” đồng thời có thể dùng ánh mắt nghiêm khắc hoặc hơi dùng lực vỗ vào vai con, ngầm bảo mình không vui.

3. Khơi gợi:

Sắp xếp những việc có hứng thú trước để cho trẻ tạm thời tránh né, như đi sang nhà hàng xóm hoặc ra cửa chơi. Khi trẻ không có nơi để đi, có thể lấy những đồ chơi hoặc truyện tranh mà trẻ yêu thích nhất, đồng thời lấy một ít kẹo cho trẻ ăn. Đối với những đứa trẻ biểu hiện ham muốn mạnh, sau khi khách đến, trong điều kiện thời gian cho phép có thể để cho trẻ biểu diễn một số tiết mục nhỏ trước mặt khách như hát một bài, đọc một đoạn thơ…

4. Chơi đùa:

Trẻ rất thích chơi đùa, trong trò chơi trẻ rất vui lòng tuân thủ quy tắc. Do vậy, sau khi khách đến có thể sắp xếp cho trẻ làm chiêu đãi viên nhỏ tuổi, dùng hình thức trò chơi để trẻ thế hiện.

5. Thưởng phạt:

Sau khi khách về, có thể nói chuyện nghiêm túc với trẻ về những biểu hiện vừa rồi của trẻ, phải kịp thời dành cho trẻ sự khen thưởng nếu trẻ có biểu hiện tốt hoặc biết lỗi, trẻ hư cần phải phê bình, dạy bảo trẻ để lần sau trẻ không lặp lại khuyết điểm.

Như đã nói ở trên, việc trẻ mắc bệnh cuống là vỏ não chưa hoàn thiện, thế nên ngoài những cách trên ra, bạn nên cho bé uống loại sữa tăng cường phát triển não giúp bé hoàn thiện và khỏe mạnh hơn. Và tốt hơn là ngay khi bé còn là trẻ sơ sinh bạn nên quan tâm chặt chẽ dinh dưỡng cho trẻ để phòng ngừa trẻ bị bệnh. Tham khảo loại sữa đó tại đây.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Khám phá trường quốc tế quận 10 VAS – cơ sở Ba Tháng Hai

Trường quốc tế quận 10 VAS Ba Tháng Hai là một trong những cơ sở…

5 days ago

4 lợi ích khi cho trẻ học tại hệ thống trường mầm non quốc tế

Hệ thống trường mầm non quốc tế đang dần trở thành lựa chọn hàng đầu…

2 weeks ago

Môi trường học tập sống động: Mẹo phát triển ngôn ngữ cho trẻ mầm non

Tại sao cần phải phát triển ngôn ngữ cho trẻ mầm non? 1. Kích thích…

3 weeks ago

Trải nghiệm thực tế – Cách hiệu quả nhất để giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học

Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, giáo dục không chỉ đơn…

1 month ago

Tìm hiểu về học phí trường quốc tế

Trường quốc tế là một lựa chọn phổ biến cho các học sinh và phụ…

2 months ago

Giải pháp tài chính để đảm bảo chi trả học phí tại trường mầm non quốc tế

Việc đầu tư vào giáo dục là một trong những quyết định quan trọng nhất…

3 months ago