Categories: Chọn Sữa

Sữa bầu tốt nhất hiện nay cho bà bầu sau sinh

Ở mẹ bầu, thai kỳ có thể giống nhau, nhưng trải nghiệm sinh nở thì mỗi mẹ bầu đề có những khó khăn của riêng mình. Bài viết dưới đây xin gửi đến mẹ một số loại sữa bầu tốt nhất hiện nay cho bà bầu sau sinh và một số kiến thức để chăm sóc cho mẹ bầu vừa qua kỳ sinh nở.

Sau khi sinh, thường các mẹ sẽ quan tâm nhất đến việc làm sao để nhanh có sữa cho bé bú, làm sao để nhanh hồi phục sức khỏe để chăm sóc cho bé yêu. Xa hơn, mẹ bầu mong muốn có được đầy đủ sức khỏe để lấy lại nếp sinh hoạt bình thường. Nắm bắt được những nhu cầu này, bài viết xin gửi đến mẹ những loại sữa bầu tốt nhất hiện nay về mặt bồi bổ dinh dưỡng và cũng cấp năng lượng.

Optimum Mama Gold

Sữa bầu tốt nhất hiện nay từ công ty Vinamilk-Optimum Mama Gold chứa chất xơ hòa tan tiên tiến SC FOS và Inulin, đặc biệt sự kết hợp hệ men vi sinh BB-12TM & LGGTM giúp tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa, tăng khả năng hấp thu các dưỡng chất để mẹ nhận được nhiều nhất dinh dưỡng từ sữa và thực phẩm. Nắm bắt được thể trạng còn yếu của mẹ sau kỳ sinh nở, hàm lượng sắt, vitamin A, C, D và nhiều khoáng chất tự nhiên như Kẽm, Selen giúp tăng cường đề kháng, hỗ trợ hệ miễn dịch cho mẹ, giúp mẹ tránh khỏi các bệnh do thay đổi thời tiết và không làm gián đoạn quá trình chăm sóc bé trong những ngày đầu đời. Sữa có hương vị vani thơm ngon, dễ uống giúp mẹ và bé bổ sung dưỡng chất một cách tự nhiên, phù hợp cho mẹ bầu chưa hồi sức và chưa ăn uống được.

Hàm lượng Canxi cao kết hợp với vitamin D3, phốt pho giúp hỗ trợ hình thành và phát triển hệ xương của thai nhi, ngăn ngừa loãng xương ở mẹ. Hơn thế nữa, sản phẩm sữa bầu tốt từ Vinamilk cung cấp lượng DHA kết hợp với Cholin, I-ốt là những dưỡng chất phát triển não bộ của thai nhi, những dưỡng chất này có khả năng nâng cao chất lượng của sữa mẹ, giúp bé nhận được nguồn dưỡng chất tốt nhất từ những ngày đầu ra đời.

Anmum Materna

Anmum Materna cải tiến mới được bổ sung Probiotics DR10 – lợi khuẩn độc quyền sáng chế của tập đoàn Fonterra – hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh, giúp hấp thu các dưỡng chất tốt hơn để mẹ nhanh chòng hồi phục sức khỏe. Sữa bầu tốt nhất hiện nay từ New Zealand hứa hẹn mang đến cho mẹ đầy đủ các vitamin và khoáng chất thiết yếu, cung cấp nguồn năng lượng dồi dào để giúp mẹ nhanh lấy lại cơ thể khỏe mạnh, nâng cao sức đề kháng để phòng chống các bệnh thông thường trong giai đoạn vừa sinh xong. Anmum Materna có hương vị socola thơm ngon giúp kích thích sự ngon miệng của mẹ bầu. Đồng thời, đây là một trong những sản phẩm có luợng chất béo và đường thấp nhất, vì vậy mẹ hãy yên tâm bồi bổ cho cơ thể mà không lo lắng việc khó lấy lại vóc dáng sau thai kỳ.

Frisomum Gold

Là một trong những loại sữa bà bầu tốt nhất hiện nay, Frisomum Gold giàu đạm và năng lượng đáp ứng nhu cầu gia tăng của người mẹ trong suốt thời kỳ mang thai và cho con bú. Ngoài ra, các yếu tố vi lượng như canxi, sắt, kẽm cũng đã được bổ sung trong thành phần dinh dưỡng của sữa, không những giúp mẹ duy trì một sức khỏe tốt mà còn vô cùng cần thiết cho sự phát triển bình thường của thai nhi và bé sơ sinh.

Điểm nổi bật nhất của sữa Frisomum Gold và các dòng Friso khác phải kể đến, đó chính là hệ dưỡng chất Synbiotics giúp tăng cường chức năng bảo vệ của màng nhầy ruột và kích hoạt các kháng nguyên, phản ứng miễn dịch của cả mẹ.Probiotics là lợi khuẩn giúp tăng cường hệ miễn dịch cho người mẹ đang mang thai và cho con bú. Prebiotics là chất xơ tự nhiên còn giúp điều hòa nhu động ruột, cho một hệ tiêu hóa khỏe mạnh và phòng ngừa táo bón hiệu quả. Đồng thời, Selen tăng cường hệ miễn dịch cho cả mẹ và thai nhi, hạn chế bệnh tật trong quá trình phụ hồi sức khỏe của mẹ.

Dưới đây, bài viết xin gửi đến mẹ những lời khuyên để mẹ có được một kỳ ở cữ thuận lợi.

Những điều cần chú ý sau khi sinh tự nhiên 3 ngày

Sau khi sinh tự nhiên, sản phụ thường phải ở bệnh viện để tiện quan sát xem có xảy ra hiện tượng bất thường nào không. Nếu mọi chuyện bình thường thì 3 ngày sau là có thể ra viện. Những ngày ở bệnh viện này, việc chăm sóc cho sản phụ mới sinh tự nhiên cần chú ý những điểm sau:

Nghỉ ngơi đầy đủ: Khi sinh em bé, thể lực của sản phụ bị tiêu hao rất lớn, nếu còn phải chăm sóc con nhỏ thì sẽ càng bị mệt mỏi hơn. Lúc này, cần để cho sản phụ có được giấc ngủ đẩy đủ, ngủ được nhiểu nhất có thể để chuẩn bị cho việc hồi phục thể lực và nuôi con bằng sữa mẹ sau này.

Chú ý tư thế nằm ngủ: Sau khi sinh, máu và dịch niêm mạc còn sót lại trong tử cung trộn lẫn vào nhau và chảy ra ngoài qua âm đạo, gọi là chảy máu tử cung sau khi sinh, xảy ra nhiểu nhất trong khoảng thời gian 3-7 ngày sau khi sinh. Nếu như chỉ nằm ngửa thì những chất này khó mà chảy ra ngoài được mà còn dễ khiến cho tử cung bị lệch khiến cho đau mỏi lưng, khí hư tăng lên. Vì thế, tư thế nằm ngủ nên là nằm nghiêng hoặc nằm sấp.

Bắt đầu cho trẻ bú sớm nhất có thể: Sau khi sinh nửa tiếng là có thể cho trẻ mút đầu vú, nhân lúc còn sớm để tạo phản xạ tiết sữa, kích thích sữa tiết ra để cho trẻ có sữa bú. Ngày đầu tiên sau khi sinh, sản phụ có thể tùy theo nhu cẩu của trẻ và lượng sữa tiết ra của mình, từ 1-3 tiếng cho trẻ bú một laàn. Lúc này, cơ thể vẫn còn khá yếu nên có thể nằm nghiêng cho trẻ bú.

Đi tiểu kịp thời: Sau khi sinh 8-12 tiếng là có thể tự mình đi vệ sinh. Nếu sau 8 tiếng trở lên mà vẫn không thể đi tiểu tự nhiên thì cần phải tiến hành thông tiểu.

Xuống giường sớm nhất có thể: Nếu không có hiện tượng bất thường, sau khi sinh khoảng 8 tiếng, sản phụ có thể tự mình đi bộ; đáy chậu bị rách nghiêm trọng hoặc bị lệch thì sau 12 tiếng có thể đi bộ, có lợi cho việc hồi phục thân thể.

Giữ vệ sinh sạch sẽ: Thường xuyên thay đồ lót và ga trải giường, sau khi đại tiểu tiện, đặc biệt là trước khi cho bé bú cần rửa sạch hai tay. Cần chú ý việc chăm sóc đáy chậu, mỗi ngày dùng nước ấm hoặc thuốc tím 1:5000 hoặc Morpan rửa đáy chậu. Khi đáy chậu có vết rách có thể dùng vải xô nhúng cổn 70% lau bên ngoài, mỗi ngày 1-2 lần.

Ăn thức ăn nhiều dinh dưỡng: Thức ăn sau khi sinh vài ngày cần thanh đạm, đủ dinh dưỡng, dễ tiêu hóa như trứng gà, sữa bò, mì sợi, và kết hợp sữa bầu tốt… và nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả để tránh bị táo bón. Các loại sữa bầu tốt nhất hiện nay sẽ là nguồn thực phẩm tốt để bổ sung dinh dưỡng cho mẹ nếu mẹ còn chưa ăn uống được.

Những vấn đề cần chú ý sau khi đẻ mổ

Đẻ mổ không thể nhanh chóng hồi phục cuộc sống bình thường như đẻ tự nhiên; thông thường, sau khi mổ phải nằm viện từ 5 -7 ngày, chủ yếu là để quan sát tình hình hồi phục của vết mổ. Những điểm cần chú ý như sau:

Sau khi thuốc tê hết tác dụng, sản phụ sẽ cảm thấy đau ở vết mổ, nằm ngửa khiến cho tử cung bị co thắt nên càng khiến cho cơn đau tăng thêm, vì thế cần nằm nghiêng, kê chăn hoặc gối dưới lưng giữ cho cơ thể và giường tạo thành góc 20-30 độ, để giảm nhẹ cơn đau khi sản phụ cử động cọ vào vết mổ.

Chịu khó thực hiện động tác quay người, thúc đẩy chức năng nhu động của ruột đang bị tê liệt sớm được hồi phục, khiến cho chất khí trong đường ruột sớm được đẩy ra (đánh hơi). Nếu như bụng bị trương lên thì trong vòng 12 tiếng sau khi phẫu thuật có thể uống nước lá cây Phan Tả Diệp. Trước khi đánh hơi, không được ăn đồ ăn có nhiểu dưỡng khí như trứng gà, sữa dành cho bà bầu… có thể uống một ít nước gạo, canh mì sợi mềm.

Sau khi sinh xong phải bài tiết kịp thời, nếu không sẽ dễ sinh ra táo bón hoặc bệnh sỏi thận. Nếu như đi tiểu gặp khó khăn, có thể nhờ y tá dùng ống thông tiểu để tiến hành thông tiểu.

Thông thường, 2 ngày sau khi phẫu thuật, sau khi tháo ống đi tiểu ra là có thể xuống dưới vận động một chút, để phòng ngừa dính ruột, đồng thời có lợi cho việc đào thải các chất có trong tử cung. Nếu bị sốt bất thường thì phải ngừng mọi hoạt động lại, sau khi hồi phục thì phải tuyệt đối nghe theo lời của bác sĩ để vận động.

Sau khi mổ 100 ngày, nếu âm đạo không còn chảy máu, bác sĩ kiểm tra tình hình vết mổ tốt thì có thể quan hệ vợ chồng như bình thường. Nhưng phải thực hiện các biện pháp tránh thai để tránh có thai thêm lần nữa.

8 nguyên tắc chăm sóc bà bầu sau khi sinh

Nghỉ ngơi đầy đủ: Vài ngày đầu sau khi sinh xong, nên nằm trên giường nghỉ ngơi, khi con ngủ hoặc không cần bú sữa thì tranh thủ ngủ để hồi phục lại sức lực đã bị tiêu hao nhiều khi sinh.

Hoạt động thích hợp: Sau khi sức khỏe đã tương đối hồi phục thì có thể xuống giường đi lại một chút, rất có ích cho việc đào thải các chất trong tử cung và sự phục hồi của gân cốt, thân thể. Nhưng không được đi ra ngoài trời, thời gian vận động cũng không được quá dài, 1-2 tiếng là được.

Chú ý giữ ấm: Giữ nhiệt độ phòng ở mức trên dưới 25 độ, mặc áo dài tay, quần dài, đi tất, không được ngồi chỗ có gió lùa để tránh bị cảm lạnh. Nhưng không nhất thiết phải đóng chặt cửa lại, chăn ấm nệm êm nhất là vào mùa hè sẽ rất dễ bị cảm.

Giữ gìn tắm rửa sạch sẽ: Tóc, người và đặc biệt là âm đạo cần được rửa thường xuyên, để đảm bảo sạch sẽ, tránh nhiễm virus. Khi tắm gội phải chú ý giữ ấm, sau khi tắm gội xong thì phải chú ý lau và sấy khô.

Điều chỉnh chế độ ăn: Thức ăn trong tháng lấy đổ bổ và ấm là chính, tốt nhất là mời bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng đưa ra chế độ ăn thích hợp dựa vào sức khỏe của mẹ. Mẹ nên dùng thêm các loại sữa bầu tốt nhất hiện nay để tăng cường sức khỏe nhanh chòng và đảm bảo chất lượng sữa nuôi em bé.

Cho con bú sữa mẹ: Cho con bú sữa mẹ đều có lợi cho cả mẹ và bé. Việc trẻ bú sữa mẹ có thể thúc đẩy tử cung nhanh chóng phục hồi và giảm bớt việc xuất huyết sau khi sinh, còn có lợi cho việc hồi phục vóc dáng. Sữa mẹ chứa nhiều dinh dưỡng, là thức ăn tốt nhất cho trẻ sơ sinh.

Chú ý tránh thai: Khi đến bệnh viện kiểm tra tình hình phục hồi sức khỏe vào thời điểm 6 tháng sau khi sinh, bác sĩ sẽ dựa vào tình hình sức khỏe của bạn để đưa ra gợi ý về thời điểm có thể bắt đầu quan hệ vợ chồng trở lại. Chú ý sau khi sinh, khi quan hệ cần áp dụng các biện pháp tránh thai có hiệu quả để tránh mang thai.

Kiểm tra sau sinh: Thực hiện khám định kì sau khi sinh theo chỉ thị của bác sĩ, quan sát tình hình hồi phục sức khỏe của bản thân và phát hiện xem có mắc bệnh gì sau khi sinh không.

Trên đây là một số loại sữa bầu tốt nhất hiện nay và một số kiến thức hữu ích cho bà bầu sau sinh. Mong rằng mẹ bầu sẽ nhanh chóng lấy lại được sức khỏe để nuôi dưỡng bé yêu vừa chào đời một cách tốt nhất.

Xem thêm về các loại sữa bầu tốt nhất hiện nay tại đây.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Môi trường học tập sống động: Mẹo phát triển ngôn ngữ cho trẻ mầm non

Tại sao cần phải phát triển ngôn ngữ cho trẻ mầm non? 1. Kích thích…

6 days ago

Trải nghiệm thực tế – Cách hiệu quả nhất để giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học

Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, giáo dục không chỉ đơn…

2 weeks ago

Tìm hiểu về học phí trường quốc tế

Trường quốc tế là một lựa chọn phổ biến cho các học sinh và phụ…

2 months ago

Giải pháp tài chính để đảm bảo chi trả học phí tại trường mầm non quốc tế

Việc đầu tư vào giáo dục là một trong những quyết định quan trọng nhất…

3 months ago

Giáo dục cảm xúc cho trẻ mầm non – Nền tảng cho sự phát triển toàn diện

Giáo dục cảm xúc cho trẻ mầm non giúp phát triển trí tuệ toàn diện…

6 months ago

Các yếu tố cần lưu ý khi chọn trường mầm non quận 10 cho bé

Các yếu tố cần lưu ý khi chọn trường mầm non quận 10 cho bé…

6 months ago