Categories: Mẹ và bé

Sữa dành cho bà bầu Dielac Mama Gold có giúp ngăn ngừa sinh non không?

Sinh non gây ra nhiều nguy hiểm cũng như ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của trẻ sau này. Do đó, việc bổ sung dinh dưỡng lành mạnh giúp ngăn ngừa sinh non là điều cần thiết. Một trong những thắc mắc gần đây của nhiều mẹ là uống sữa dành cho bà bầu Dielac Mama Gold có giúp ngăn ngừa sinh non hiệu quả không? Để giải đáp câu hỏi trên thì mời mẹ cùng tìm hiểu những thông tin trong bài viết dưới đây nhé.

Sinh non là gì?

Sinh non là bé chào đời quá sớm và có khả năng đối mặt với những rủi ro: nhẹ cân, khó thở, các cơ quan chưa hoàn thiện và nguy cơ nhiễm trùng đe dọa đến tính mạng. Những bé sinh non cũng có tỷ lệ học kém cao, chậm phát triển và các vấn đề về hành vi.

Nguyên nhân sinh non

Một số phụ nữ có nguy cơ sinh non tự phát cao hơn những phụ nữ khác là bởi nhiều yếu tố như dị tật bào thai, có thói quen hút thuốc, hoặc thiếu ăn. Các Bác sỹ sản khoa cho biết: một lý do khác nữa đó là bị tổn thương về mặt tinh thần, chẳng hạn suy sụp về tinh thần cũng có thể gây sinh non.

Nếu một phụ nữ sinh non trước tuần thứ 26, các bác sĩ sẽ cố gắng ngăn việc này lại bằng cách cho uống tocolytic nhằm chặn đứng cơn đau đẻ. Các Bác sỹ sản khoa cho biết: “Chúng ta có thể cho bà mẹ uống thuốc về răng miệng như thuốc prostaglandin antagonist và oxytocin antagonist nhằm làm các cơ trong từ cung bớt căng và ngăn chặn cơn đau đè. Hoặc chúng ta có thể tiêm magie sulfat vào tĩnh mạch của người mẹ”.

Trong khi đó, một lượng xte-rô-ít (một trong những hợp chất hữu cơ được sinh ra tự nhiên trong cơ thể bao gồm hooc- môn và vitamin) có thể được tiêm vào người mẹ nhàm cải thiện sự phát triển hai lá phổi của đứa bé trong bụng.

Những rủi ro nguy hiểm khác bao gồm:

  • Đã từng sinh non.
  • Rối loạn cơ thể.
  • Mang thai nhiều lần.
  • Bất thường đường tiết niệu.
  • Dị tật nhau thai.
  • Quá lớn tuổi.
  • Mắc bệnh truyền nhiễm.

Bác sĩ sẽ khuyên người mẹ đang mang thai nên lựa chọn việc sinh non nếu có nguy hiểm xảy đến cho mẹ và bé.

Sinh non có gây hại cho đứa trẻ?

  • Những rủi ro có thể xảy đến cho đứa bé bị sinh non là:
  • Tử vong
  • Khuyết tật về thần kinh như tê hệt não trước. Trẻ sinh thiếu tháng có nhiều nguy cơ bị chậm phát triển trí tuệ hơn những đứa trẻ sinh thường.
  • Mù mắt và các bệnh lý võng mạc.
  • Hạ đường huyết. Là tình trạng bệnh lý mà lượng đường trong máu hạ thấp một cách bất thường.
  • Chảy máu đường ruột.
  • Chứng sa ruột
  • Bị vàng da nghiêm trọng. Một đứa trẻ sinh non thường bị vàng da nặng hơn so với trẻ sinh đủ tháng vì gan của trẻ không đủ trưởng thành để làm nhiệm vụ của một lá gan. Bệnh vàng da có thể dẫn đến vàng da nhân, một loại bệnh gây tổn hại não.

Ngăn ngừa sinh non bằng cách nào?

Không có cách nào tránh sinh non hoàn toàn nhưng có nhiều việc để bạn nuôi dưỡng một thai kỳ khỏe mạnh:

Khám thai thường xuyên: giúp bác sĩ theo dõi tốt sức khỏe của mẹ và bé. Hãy trao đối với bác sĩ bất kỳ triệu chúng nào mà bạn quan tâm ngay cả khi chúng ngớ ngẩn hoặc không quan trọng.

Ăn thức ăn lành mạnh: Trong thời gian mang thai, bạn cần thêm canxi, axit folic, sắt và các chất dinh dưỡng khác. Bổ sung vitamin, ngay cả lúc trước khi mang thai (theo chỉ dẫn của bác sĩ) có thể giúp bạn khỏe mạnh hơn. Mẹ có thể lựa chọn các loại thực phẩm tốt hoặc sữa dành cho bà bầu để đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng thiết yếu dành cho thai kỳ, mẹ nhé.

Kiểm soát các bệnh mãn tính: tiểu đường hoặc cao huyết áp có thể gây sinh non. Hãy thống nhất với bác sĩ để hạn chế những rủi ro do bệnh tật.

Tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ: nếu bạn phát triển các dấu hiệu của sinh non, bác sĩ có thể đề nghị bạn làm việc ít hơn và nghỉ ngơi nhiều hơn.

Tránh các chất nguy hiểm: nếu bạn hút thuốc, hãy bỏ thuốc lá ngay lập tức. Hút thuốc có thể kích thích sinh non. Rượu và các chất gây nghiện cũng vậy. Ngay cả những loại thuốc không theo toa cũng nguy hiểm như thế. Nên hỏi bác sĩ thật cẩn thận trước khi dùng bất cứ loại thuốc bổ sung nào.

Hỏi bác sĩ về “chuyện ấy”: “yêu” không bị cấm cho những thai phụ khỏe mạnh nhưng nó cần được giới hạn nếu bị ra máu, có vấn đề ở nhau thai hay cổ tử cung.

Kiểm soát căng thẳng: nên dành thời gian yên tĩnh để thư giãn mỗi ngày. Nên yêu cầu giúp đỡ khi bạn thấy quá stress.

Chăm sóc răng: Đánh răng và dùng chỉ tơ nha khoa hàng ngày, đồng thời, nên ghé thăm nha sĩ của bạn thường xuyên. Một số nghiên cứu cho ràng, bệnh về răng có thể liên quan đến sinh non.

Nếu bạn có tiền sử sinh non hoặc nghi ngờ sinh non, bác sĩ có thể tiêm hoóc môn progesterone cho bạn theo định kỳ để ngừa sinh non.

Sữa dành cho bà bầu Dielac Mama Gold có giúp ngăn ngừa sinh non không?

Một trong những nguyên nhân chủ yếu gây sinh non đó là do thiếu hụt chất sắt. Do đó, để ngăn ngừa sinh non hiệu quả thì việc bổ sung chất sắt đầy đủ là điều không thể thiếu. Sữa Dielac Mama Gold của Vinamilk với hàm lượng chất sắt được tăng thêm 25%, giúp hạn chế khả năng xảy ra sinh non ở bà bầu hiệu quả.

Để có thể ngăn ngừa tuyệt đối và tốt nhất thì mẹ nên bổ sung sữa bầu hàng ngày và mỗi ngày 02 ly sữa, để đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng cần thiết dành cho phụ nữ mang thai. Bên cạnh hàm lượng chất sắt dồi dào thì sữa bà bầu Dielac Mama Gold cũng còn có hệ dưỡng chất dồi dào khác, giúp tăng cường sức khỏe của bà bầu cũng như hỗ trợ “đắc lực” cho sự hình thành và phát triển của thai nhi.

Hệ chất xơ tiêu hóa SC – FOS có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ hệ tiêu hóa của bà bầu luôn khỏe mạnh; đặc biệt là tăng cường vi khuẩn có lợi, ức chế các vi khuẩn có hại, từ đó tăng sức đề kháng và hỗ trợ hệ miễn dịch tốt nhất dành cho bà bầu.

Các chất dinh dưỡng khác có trong sữa bầu Dielac Mama Gold cũng có công dụng quan trọng đối với sự hình thành, phát triển của thai nhi như DHA, Cholin, I – ot, axit Folic,… Axit Folic có tác dụng ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ống thần kinh ở thai nhi; DHA, Cholin, I – ot hỗ trợ sự phát triển trí não của bé còn Canxi, vitamin D và Photpho sẽ có vai trò trong việc tăng cường hệ xương chắc khỏe hơn.

Với những thông tin về sữa dành cho bà bầu Dielac Mama Gold, chắc chắn mẹ đã có câu trả lời tốt nhất dành cho mình rồi nhỉ. Chúc mẹ và bé sẽ luôn có sức khỏe tốt nhất, để đảm bảo một thai kỳ thật thành công, mẹ nhé!

Nếu mẹ muốn tìm hiểu thêm về những thông tin khác về các loại sữa tốt dành cho bà bầu thì có thể xem tại link https://www.vinamilk.com.vn/sua-bot-vinamilk/vi/tag/sua-tot-danh-cho-ba-bau/

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Môi trường học tập sống động: Mẹo phát triển ngôn ngữ cho trẻ mầm non

Tại sao cần phải phát triển ngôn ngữ cho trẻ mầm non? 1. Kích thích…

6 days ago

Trải nghiệm thực tế – Cách hiệu quả nhất để giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học

Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, giáo dục không chỉ đơn…

2 weeks ago

Tìm hiểu về học phí trường quốc tế

Trường quốc tế là một lựa chọn phổ biến cho các học sinh và phụ…

2 months ago

Giải pháp tài chính để đảm bảo chi trả học phí tại trường mầm non quốc tế

Việc đầu tư vào giáo dục là một trong những quyết định quan trọng nhất…

3 months ago

Giáo dục cảm xúc cho trẻ mầm non – Nền tảng cho sự phát triển toàn diện

Giáo dục cảm xúc cho trẻ mầm non giúp phát triển trí tuệ toàn diện…

6 months ago

Các yếu tố cần lưu ý khi chọn trường mầm non quận 10 cho bé

Các yếu tố cần lưu ý khi chọn trường mầm non quận 10 cho bé…

6 months ago